top of page
  • Admin

TÁC DỤNG CỦA CHUỐI ĐẾN KHẢ NĂNG TẬP LUYỆN


Một nghiên cứu về khả năng hồi phục của các vận động viên sau khi tập luyện đã so sánh chuối với nước và một chai nước khoáng có đường đã kết luận rằng: chuối có khả năng thay thế đồ uống tăng lực vì những giá trị dinh dưỡng tương đương và hạn chế nguy cơ dị hoá cơ sau khi tập luyện.



Trái cây như chuối rất giàu carbohydrates. Cơ thể sẽ chuyển hoá carbs từ chuối thành đường trong quá trình tiêu hoá tự nhiên, sau đó những phân tử đường sẽ được đưa vào máu để sản sinh ra năng lượng.


Trong khi ibuprofen và các thuốc chống viêm non-stedoidal (NSAID) khác được sử dụng khá phổ biến với các vận động viên, David Nieman, tiến sĩ nghiên cứu tại Trung Tâm Nghiên Cứu tại Bắc Carolina, Mỹ, khẳng định rằng chúng chứa nhiều thành phần hoá học phá huỷ tế bào và góp phần gây ra viêm cơ sau khi vận động cường độ cao.


“Chính vì vậy, chúng tôi khuyên các vận động viên không nên sử dụng chúng,” Nieman nói. “Kết quả khá bất ngờ kể cả với chúng tôi rằng – chuối có tác dụng giảm đau tương đương với những NSAID nhưng lại hoàn toàn không có tác dụng phụ.” (Các bạn có thể tìm hiểu thêm về tác hại của ibuprofen đến cơ bắp tại đây)



Bên cạnh công dụng tạo nên bức tường phòng thủ cơ bắp khỏi đau nhức và viêm nhiễm, Nieman còn chỉ ra rằng chuối còn giúp các vận động viên hồi phục nhanh hơn sau khi tập.

“Không phủ nhận rằng đồ uống tăng lực có tác dụng, nhưng nếu để đưa ra những con số, thành phần của chuối chứa hàm lượng đường gần như tương đương, nhưng ngoài ra chuối còn bổ sung các chất dinh dưỡng khác mà đồ uống tăng lực thông thường không có, như vitamin C, vitamin B6 cùng chất xơ và rất nhiều khác.”


Nếu bạn tự hỏi đâu là cách sử dụng một quả chuối hiệu quả nhất, Nieman khuyên bạn ăn một nửa quả trước khi tập hoặc giữa buổi tập nhằm hỗ trợ nâng cao hiệu suất tập luyện. Sau đó dùng nửa còn lại ngay sau khi tập để tránh viêm cơ và đau nhức. Như vậy, bạn không cần phải sử dụng đến nước tăng lực, vừa tránh được tác hại của một số chất phụ da không cần thiết vừa rất kinh tế.


Nieman khẳng định: “Tương lai của nước tăng lực sẽ chủ yếu là thành phần đến từ trái cây tự nhiên, đặc biệt là chuối.”

158 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
MR_K7043.jpg

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

bottom of page