top of page
  • Admin

Detox giảm cân là gì? Uống detox giảm cân có hại không?

Đã cập nhật: 29 thg 6, 2023

Detox giảm cân thường được biết đến với công dụng giảm cân, thanh lọc cơ thể,... Nhưng liệu chúng có thật sự thần thánh như chúng ta luôn nghĩ? Uống detox giảm cân có hại không? Cùng theo dõi trong bài viết sau.

Detox là gì?

Detox (detoxification) – một  phương pháp thải độc cho cơ thể đang rất hot không chỉ ở Việt Nam mà còn là toàn thế giới. Đây là phương pháp loại bỏ các độc tố để cơ thể không bị “quá tải”, giảm cân bằng cách ăn uống thay thế thói quen ăn uống bình thường,...

detox giảm cân
Detox là gì?

Nước Detox là loại nước khoáng được ngâm với trái cây trong vài giờ, các dưỡng chất trong trái cây sẽ hòa vào nước, thường sẽ có nhiều người uống Detox thay nước lọc với hi vọng “hiệu quả nhân đôi”.

Uống detox giảm cân có hại không?

Khi đọc qua thông tin về Detox giảm cân, thanh lọc cơ thể,... chúng ta sẽ nghĩ rằng “ủa có gì đâu mà nguy hiểm, càng uống càng tốt chứ sao?”. Suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm, Detox có thể giúp chúng ta giảm cân nhưng cũng gây hại nhiều nếu chúng ta sử dụng liều lượng không hợp lí đó!

Dễ đói bụng, mệt mỏi

Sự chênh lệch calories khi sử dụng các biện pháp ăn kiêng giảm cân ở đây là Detox tất nhiên sẽ khiến cơ thể thiếu năng lượng và mệt mỏi.

Theo báo cáo trên tạp chí Bệnh Béo Phì (Mỹ) vào năm 2006, khi chúng ta uống nước Detox thay nước lọc, thay đồ ăn,... cơ thể chúng ta sẽ luôn trong trạng thái không đủ năng lượng nên sẽ thấy đói và mệt mỏi cả ngày, gây ảnh hưởng không tốt đến khả năng làm việc và sinh hoạt hàng ngày.

detox giảm cân
Dễ đói bụng, mệt mỏi

Ảnh hưởng đến đường tiêu hóa

Một vài người nói rằng họ bị tiêu chảy khi sử dụng phương pháp Detox này. Vài người ủng hộ phương pháp này “biện hộ rằng” đây là do cơ thể đang đào thải các chất độc ra bên ngoài. Nhưng thực tế là, tiêu chảy là do đường từ nước trái cây tươi hoặc do các loại thảo mộc nhuận trường trong Detox như lá senna, cây bồ công anh, cam thảo,... chứ không phải là do cơ thể đang giải độc đâu nhé!

Tổn thương dạ dày

Khi ăn kiêng giảm giân, bạn nên tiêu thụ các loại thức ăn chứa calo thấp hay vì luôn dùng các loại nước detox. Nếu không biết cách thực hiện thì việc giảm cân bằng hoa quả sẽ khiến cho dạ dày và đường huyết của bạn bị tổn thương. Nghiêm trọng hơn là sẽ dẫn đến đau dạ dày.

detox giảm cân
Tổn thương dạ dày

Trong trái cây có các thành phần chứa nhiều axit tự nhiên. Nếu hấp thụ detox trái cây trong thời gian dài mà không bổ sung các chất dinh dưỡng khác thì các chất axit sẽ làm viêm loét dạ dày.

Rối loạn trao đổi chất

Nếu uống quá nhiều nước trái cây detox giảm cân mà bỏ qua các loại trái cây tươi thì cơ thể sẽ mất đi các hoạt chất cần thiết nhằm bổ sung năng lượng cho cơ thể. Khi cơ thể bị thiếu hụt năng lượng sẽ đưa đến tình trạng khó hấp thu, gây ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình trao đổi chất.

Rối loạn trao đổi chất còn ảnh hưởng rất nhiều đến hormone nữ, nhất là ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và sức khỏe sinh lý nữ.

Thành phần trong detox giảm cân liệu có an toàn?

Detox là “thuốc tiên” – nhưng thực phẩm sử dụng trong Detox lại “bị hạ độc”? Rất khó để thải các độc tố trong cơ thể ra khỏi cơ thể vì đa số các loại thực phẩm đều có độc. Không khó để tìm các bài viết về việc “trái cây bị ngâm thuốc”, “trái cây không đạt tiêu chuẩn được tiêu thụ trong nước”, “thực phẩm được phun xịt một loại hóa chất để trông tươi ngon và lâu héo”,...

detox giảm cân
Thành phần trong detox giảm cân liệu có an toàn?

Để sử dụng nước Detox giảm cân, chúng ta hãy xem xét lựa các hàng trái cây, thực phẩm uy tín để đạt được hiệu quả cao nhất nhé!

Bài viết liên quan: Nước Detox - Phá Hủy Men Răng?

Sự hiệu quả không ổn định

Thực tế, giảm cân hay đúng hơn là giảm mỡ là sự chênh lệch năng lượng (calories) thu vào và tiêu thụ. Quá trình này xảy ra khi bạn tập luyện thường xuyên và ăn uống khoa học. Từ đó, bạn hình thành những thói quen có lợi cho sức khỏe và kết quả là bạn có một lối sống lành mạnh cùng một cơ thể cân đối, tràn đầy sức sống.

Việc sử dụng Detox hay trà giảm cân vân vân chỉ là những hướng giải quyết tạm thời, không bền vững vì khi ngừng sử dụng, với cách ăn uống không khoa học và ít vận động thì bạn sẽ lại tăng cân trở lại.

Đối tượng nào không nên uống nước giảm cân?

Đối với các bạn thiếu niên đang trong giai đoạn dậy thì nên vẫy tay “Bye-Bye” phương pháp này vì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cơ thể một cách tự nhiên.

Với những người mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường, phụ nữ đang mang thai cũng không nên sử dụng phương pháp này nhé!, vì ăn theo chế độ này trong một thời gian dài sẽ làm cơ thể mất cân bằng điện giải và ảnh hưởng đến nội tiết tố.

detox giảm cân
Đối tượng nào không nên uống nước giảm cân?

Lời kết

Detox giảm cân về cơ bản vẫn rất tốt, nhưng khi sử dụng bất kì phương pháp thanh lọc cơ thể, giảm cân nào (kể cả Eat Clean, Keto,...) chúng ta vẫn phải có một liều lượng nhất định. Hãy tham khảo các ý kiến của những chuyên gia và kết hợp tập luyện thể dục để có một kết quả tốt nhất nhé.




46 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
MR_K7043.jpg

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

bottom of page