top of page

Bí quyết giảm mỡ bụng dưới

Những tips hữu ích chờ đón bạn

Mỡ bụng dưới là mỡ thừa được tích tụ ở phần dưới của bụng. Đây là một vùng mỡ khó "giảm" và thường gây ra mất thẩm mỹ cho cơ thể.

Mỡ bụng dưới có thể hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau như tăng cân, chế độ ăn uống không hợp lý, ngồi nhiều, căng thẳng, hay do nội tiết tố…

Một số nguyên nhân được phổ biến hiện nay có thể nói đến là:

  • Ăn uống không lành mạnh, tiêu thụ quá nhiều đường, chất béo xấu, tinh bột và rượu bia.

  • Ít vận động, lười tập thể dục, khiến năng lượng và mỡ không được giải phóng mà tích tụ lại.

  • Thay đổi nội tiết tố, nhất là ở phụ nữ khi đến tuổi dậy thì, mang thai, tiền mãn kinh hay mãn kinh.

  • Tâm lý căng thẳng, áp lực kéo dài, khiến cơ thể có xu hướng ăn nhiều hơn và tăng sản sinh hormone cortisol.

Những tác hại của mỡ thừa gây ra, có thể hiểu rằng để hạn chế các tác hại đó, bạn phải có phương pháp làm giảm mỡ bụng trong cơ thể mình.

Các phương pháp giảm mỡ thừa vùng bụng thường được áp dụng như sau:

Thay đổi chế độ dinh dưỡng: Dinh dưỡng là yếu tố làm tăng mỡ thừa nhưng cũng có thể giúp bạn giảm mỡ thừa. Hạn chế đồ ăn nhanh, dầu mỡ, nước ngọt có ga hay đồ ăn chứa nhiều đường là điều cần thiết ở những người béo phì, mỡ thừa nhiều. Thay vào đó, nên bổ sung nhiều hoa quả, rau xanh,... vào thực đơn hàng ngày.

Tập các bài tập giảm béo toàn thân: Khi bạn có mỡ thừa ở vùng ngực, cánh tay, thì cần tập các bài tập giảm béo toàn thân. Các bài tập thường được áp dụng là tập tạ, plank, chống đẩy. Trong thời gian giảm béo nên uống nhiều nước, ăn thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều chất xơ.

Vận động hợp lý: Tập thể dục thường xuyên và chọn các môn như thể dục nhịp điệu aerobics, đi bộ hoặc chạy để đốt cháy chất béo.

Bỏ thuốc lá và giảm uống rượu bia: Khi bạn hấp thụ lượng lớn rượu bia vào cơ thể, gan buộc phải ngừng hoạt động giải phóng mỡ mà thay vào đó là tập trung vào chuyển hoá, đào thải cồn ra khỏi cơ thể. Đó chính là nguyên nhân béo bụng dưới ở những người thích uống rượu bia sẽ cao hơn so với bình thường.

Nghỉ ngơi hợp lý: Giảm căng thẳng, tìm cách thư giãn, tập yoga hoặc thiền, uống nước mỗi ngày.

Hạn chế tiêu thụ ngũ cốc: Các loại thực phẩm như bánh mì, cơm và mì ống có thể là một phần của chế độ ăn lành mạnh. Mặt khác, những thực phẩm này là chứa lượng carbohydrate đáng kể so với các thực phẩm khác. Vì vậy, hạn chế tiêu thụ sẽ giúp bạn dễ dàng duy trì chế độ ăn ít calo hơn.


Để giảm mỡ bụng dưới, bạn có thể giảm tiêu thụ calo, tập trung tiêu thụ chủ yếu protein và rau củ quả, hạn chế tiêu thụ ngũ cốc và loại bỏ đường phụ gia. Mỡ bụng dưới không chỉ gây ra cảm giác nặng nề mà còn làm mất thẩm mỹ và gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Việc giảm mỡ bụng dưới rất khó khăn và lâu dài, vì vậy hãy xem xét lại chế độ ăn uống, sinh hoạt và thể thao của bạn để giảm bụng dưới hiệu quả và an toàn nhất.


35 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
MR_K7043.jpg

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

bottom of page