top of page

Những tips quan trọng để nữ giới tập luyện không bị chai tay

Nhiều chị em phụ nữ thường lo lắng rằng tập tạ sẽ làm cho đôi tay của chị em phụ nữ bị chai sần, khô ráp, và mất đi nét duyên dáng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể tránh được nếu bạn biết cách chăm sóc và bảo vệ tay khi tập luyện.

Sau đây là 5 tips quan trọng mà bạn nên thực hiện:

Bạn nên sử dụng găng tay có đệm khi tập tạ: Găng tay sẽ giúp giảm ma sát giữa da tay và thanh tạ, ngăn ngừa chai da và tổn thương da. Bạn có thể chọn găng tay có chất liệu cao su tổng hợp, thun mềm, hoặc da để có sự thoải mái và thông thoáng khi tập.

Bạn nên phân chia thời gian tập cho các nhóm cơ khác nhau: đặc biệt là cẳng tay và khuỷu tay. Cẳng tay và khuỷu tay là những phần quan trọng để hỗ trợ cho việc cầm nắm và nâng tạ. Bạn nên tập các bài tập như kéo xà ngang, kéo xà đơn, ép ngực, ép vai, ép trí… để kích thích phát triển cơ và máu ở vùng này.

Bạn nên thực hiện các bài tập: cầm nắm, bóp bóng, ấn bàn tay để tăng cường sức mạnh và linh hoạt cho ngón tay. Ngón tay là phần tiếp xúc trực tiếp với thanh tạ, nên bạn cần phải rèn luyện cho chúng để có thể cầm chắc và điều khiển được thanh tạ. Bạn có thể cầm một quả bóng mềm trong lòng bàn tay và bóp mạnh trong 5 giây rồi thả lỏng, hoặc đặt lòng bàn tay trên mặt bàn và ấn xuống càng mạnh càng tốt.

Bạn nên khởi động và căng giãn cơ tay trước và sau khi tập luyện: để thúc đẩy tuần hoàn máu và dưỡng chất. Bạn có thể gập ngón tay về phía sau và phía trước nhẹ nhàng, hoặc xoay khớp cổ tay theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Ngoài ra, bạn cũng nên ngâm tay trong nước ấm hoặc sáp paraffin ấm để làm ấm và giảm đau cho cơ tay.

Ngâm tay 5 phút trong nước ấm mỗi ngày: thực chất các vết chai sần trên tay là do có nhiều tế bào chết gây nên hiện tượng sừng hóa. Vì thế điều bạn cần làm là tẩy phần da chết này đi, nhưng không chỉ tây 1 lần mà bạn cần thực hiện mỗi ngày đến khi vết chai mất đi.

Bạn cần chuẩn bị nước ấm, có thể thêm ít muối hoặc chanh nếu muốn vì 2 thành phần này có hiệu quả tẩy da chết cực tốt. Ngâm tay vào nước ấm 10 phút hàng ngày vết chai sẽ mềm đi và bớt dần.


Đây là những tips đơn giản dành cho nữ giới tập gym tránh bị chai tay, tuy nhiên các bạn có thể tìm hiểu thêm vài bài tập nâng cao đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn.

Nữ giới có quyền được đẹp, được sống thoải mái với lựa chọn với bản thân. Cho nên qua bài viết này chắc các bạn đã nắm rõ được lợi ích cũng như cách hạn chế chai tay khi tập luyện phù hợp dành cho các nàng yêu thích việc tập gym.



44 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
MR_K7043.jpg

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

bottom of page