top of page
  • Admin

Thủ dâm có ảnh hưởng đến cơ bắp không?

Đã cập nhật: 29 thg 6, 2023

Tự sướng ở nam giới có mối liên hệ như thế nào trong sự phát triển cơ bắp, liệu thủ dâm có ảnh hưởng đến cơ bắp hay không? Hẳn đây là thắc mắc của nhiều gymer nam, cùng Gym PPC tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Lượng Testosterone tác động đến cơ bắp như thế nào?

Testosterone là hormone quan trọng trong việc hình thành và phát triển cơ bắp. Cả nam và nữ đều có loại hormone này nhưng lượng Testosterone ở nam giới cao hơn nữ giới rất nhiều, gấp 15 lần. Đây cung lý giải vì sao nam giới tập gym sẽ phát triển cơ nhanh hơn nữ giới.

Bên cạnh đó, nam giới có nhu cầu sinh lý cao sẽ lên cơ nhanh hơn những người bình thường. Ngoài ra, nam giới có lượng Testosterone cao sẽ dễ tập trung cao độ hơn, dễ tỉnh táo và tràn đầy năng lượng hơn.

Khi thủ dâm, lượng Testosterone thay đổi thế nào?

Như đã đề cập, Testosterone là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp. Khi cơ thể “hưng phấn” thì lượng Testosterone trong cơ thể tăng cao. Tuy nhiên việc tự sướng ảnh hưởng không đáng kể đến nồng độ Testosterone, nếu có cũng chỉ là tạm thời. Và việc nam giới quay tay không ảnh hưởng đến khả năng tăng trưởng khối cơ.

Thủ dâm có ảnh hưởng đến cơ bắp
Khi thủ dâm, lượng Testosterone thay đổi thế nào?

Bạn nên biết rằng, Testosterone tham gia vào quá trình tăng cơ bằng cách tổng hợp các protein. Bên cạnh đó, không hoạt động tình dục trong thời gian ngắn sẽ làm tăng lượng Testosterone đáng kể. Theo nghiên cứu cho thấy, ngừng thủ dâm hay ngưng làm tình khoảng 7 ngày trước khi luyện tập mang đến khả năng tăng hiệu quả phát triển khối cơ hơn.

Thủ dâm có ảnh hưởng đến cơ bắp không? Tần suất thủ dâm phù hợp

Khi nam giới muốn thủ dâm vì có nhu cầu tình dục, lượng Testosterone trong cơ thể sẽ tăng cao. Testosterone tăng sẽ có lợi cho bạn để phát triển cơ bắp khi tập luyện.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng không nên đi tập gym sau khi vừa thủ dâm hay làm tình. Bởi sau khi được thỏa mãn tình dục, lượng Testosterone trong cơ thể suy giảm đi rất nhiều. Từ đó khiến việc xây dựng cơ bắp gặp khó khăn do thiếu hụt lượng Testosterone cần thiết.

Thủ dâm có ảnh hưởng đến cơ bắp
Thủ dâm có ảnh hưởng đến cơ bắp không? Tần suất thủ dâm phù hợp

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý tần suất thủ dâm phù hợp là từ 2 đến 3 lần/ tuần. Đồng thời bạn có chế độ dinh dưỡng phù hợp, đầy đủ chất dinh dưỡng như:

  • Các món hải sản (tôm, hàu,...) để bổ sung kẽm.

  • Các món giúp tăng cường Testosterone (bò, trứng gà, bơ,..),...

Thủ dâm không thật sự ảnh hưởng đến cơ bắp trừ khi bạn làm điều đó thường xuyên. Lưu ý rằng nếu bạn có hoạt động tình dục thì hãy để cơ thể nghỉ ngơi ít nhất là 5 tiếng rồi hãy đi tập gym nhé. Việc này giúp cơ cơ thể tái tạo lại các chất cần thiết cho luyện tập.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho việc thủ dâm có ảnh hưởng đến cơ bắp không? Hãy cân bằng thời gian trong việc luyện tập xây dựng cơ và việc thủ dâm. Không thủ dâm quá mức khiến cơ thể trong trạng thái mệt mỏi, ảnh hưởng đến việc tập luyện. Hãy nhớ rằng, “đáp ứng” nhu cầu tình dục chứ không nên “nghiện” nhé.


4.478 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
MR_K7043.jpg

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

bottom of page