top of page

“Tất tần tật” Cách tập gym tăng cân cho người gầy lâu năm tại nhà

Đã cập nhật: 2 thg 8, 2023

Hầu hết chúng ta đều biết rằng tập gym sẽ giúp giảm mỡ, cải thiện sức khỏe và cân đối vóc dáng thon gọn. Nhưng bạn đã nghe qua cách tập gym tăng cân tăng cân cho người gầy chưa? Nếu chưa hãy đọc ngay bài viết dưới đây để kiểm chứng có thật hay không nhé!

Người gầy có nên tập gym không?

Vận động tự nhiên là kỹ thuật an toàn nhất để nâng cao sức khỏe và dần trở nên hoàn thiện hơn. Phòng tập gym hiện đang rất phổ biến với mọi người. Ngoài việc giúp người tập giảm mỡ thừa, tập thể dục còn có thể giúp người gầy tăng cân.





Nhiều người tìm đến phòng gym như một giải pháp tốt nhất để tăng cân; họ dành hết thời gian cho việc tập luyện nhưng vì nhiều lý do khác nhau như tập không đúng kỹ thuật, kết hợp ăn uống không khoa học, tập luyện. Nỗ lực quá mức mang lại kết quả không như ý. Nếu bạn là người gầy, bạn nên tập gym để lấy lại cân nặng phù hợp, nhưng nên tập luyện theo hướng dẫn và chế độ ăn uống khoa học để đạt hiệu quả tốt.

Nguyên tắc tập gym hiệu quả để tăng cân

Chọn bài tập phù hợp

Có rất nhiều bài tập trong phòng tập thể dục vì nhiều lý do. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu, bạn nên chọn những bài tập vừa phải, không quá nhẹ cũng không quá nặng. Khi bạn đã quen với cường độ như vậy, hãy nâng dần mức độ của bạn lên. Đừng quá vội vàng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của xương và giảm cân nhiều hơn mức cần thiết.



Thực hiện động tác đúng cách

Lời khuyên cho bạn nên tìm kiếm sự hướng dẫn của các huấn luyện viên tại phòng tập thể dục trước khi thử một động tác mới. Khi tập, từng động tác phải thực hiện dứt khoát, không ngập ngừng, phải tập kỹ rồi mới chuyển sang động tác tiếp theo.

  • Thời gian tập luyện hợp lý là 30 phút đến 1 tiếng, tránh tập quá sức gây thâm hụt calo, làm giảm năng lượng hoạt động trong ngày.

  • Nếu có thể, hãy bắt đầu tập lúc 3 giờ chiều để tăng cân hiệu quả hơn.

  • Giãn cơ trước và sau khi tập luyện sẽ giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn; dành 15 phút cho việc này.

  • Thực hành mà không dừng lại hoặc bỏ qua bất kỳ bước nào. Thực tế bạn ngủ nướng như vậy sẽ dẫn đến trầm cảm, dễ dẫn đến bỏ học.


Chế độ bổ sung dinh dưỡng

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp tăng cân cho người gầy. Các chất dinh dưỡng giúp cơ thể hấp thụ nhiều năng lượng hơn, vì vậy hãy ăn nhiều thực phẩm giàu protein như ức gia cầm, thịt bò, hải sản, trứng, rau xanh, các loại đậu,…



Người tập gym có thói quen chia thực đơn thành nhiều buổi ngắn; việc ăn uống như vậy khuyến khích quá trình tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Quan tâm đến chế độ ăn uống của bản thân, tránh vận động quá sức gây mệt mỏi chán ăn, cố gắng cũng vô ích.


Chế độ nghỉ ngơi khoa học

Một ngày chỉ cho phép ngủ 8 tiếng vì thiếu ngủ sẽ gây mệt mỏi và cản trở quá trình tập luyện. Thời gian nghỉ ngơi sau mỗi bài tập giúp cải thiện kết quả tập luyện đáng kể.



Hít thở

Đây là yếu tố cần thiết quyết định hiệu quả của bài tập. Trong suốt hoạt động, đảm bảo thở đúng cách, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.

Lưu ý cho người gầy tập gym để tăng cân

  • Không nhịn ăn, làm trống bụng hoặc ăn quá nhiều trước khi tập thể dục.

  • Dành đủ thời gian giữa các vòng để nghỉ ngơi.

  • Không nên tắm ngay sau khi vận động vì tuyến mồ hôi đang hoạt động mạnh, lỗ chân lông giãn nở; tắm khi cơ thể đang nóng là không nên vì làm tiêu hao năng lượng, nước lạnh đột ngột sẽ khiến chúng ta dễ bị tổn thương hơn. Tắm trong nước ấm có thể giúp bạn thư giãn nếu bạn bị bệnh hoặc sắp bị đột quỵ.

  • Không nên ăn ngay sau khi tập vì cơ thể mệt mỏi khiến thức ăn khó tiêu hóa hơn bình thường; thay vào đó, hãy nghỉ ngơi sau khi tập luyện xong.

  • Để duy trì sức lực và sự tỉnh táo, hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

  • Không tập thể dục quá sức, lên kế hoạch tập luyện cẩn thận và nghỉ xen kẽ các ngày.

Chúng mình vừa hướng dẫn cho bạn cách tập gym tăng cân hiệu quả. Ngoài việc tập luyện, đừng quên kết hợp chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi một cách hợp lý và khoa học nhé. Hy vọng khi bạn áp dụng những bài tập gym tăng cân cho người gầy này sẽ đạt được những gì mong muốn.


6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
MR_K7043.jpg

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

bottom of page