top of page
  • Admin

Phẫu Thuật Tăng Vòng Ba – Nên Hay Không Nên?

Đã cập nhật: 29 thg 6, 2023

Tiêu chuẩn của cái đẹp càng ngày càng tăng cao và dần trở nên khắt khe, vậy nên con người luôn tìm mọi cách từ tự nhiên đến nhân tạo để giúp bản thân có thể chạy đua kịp với những tiêu chuẩn đó. Đặc biệt hơn là trên cơ thể người phụ nữ, vòng ba chính là một bộ phận quyến rũ và tôn dáng nhất. Nhưng để tăng vòng ba được một kích thước đúng chuẩn và trông nóng bỏng, chúng ta thường phải mất rất nhiều thời gian và công sức tập luyện. Không phải ai cũng có đủ kiên nhẫn và thời gian như vậy, nên chị em phụ nữ thường “mách” nhau thực hiện các cuộc phẫu thuật nhân tạo để nhanh chóng trở nên tự tin hơn. Bài viết thuộc series chủ đề liên quan đến vòng mông của chị em, nếu quan tâm các bạn có thể đọc các bài viết trước nhé:

Phẫu thuật độn – nâng mông là gì?


Có thể hiểu đây là một hình thức cấy ghép nhân tạo, tác động trực tiếp để tăng vòng ba của cơ thể nhằm cải thiện hình dáng, kích thước,...

Chạy theo xu hướng cái đẹp, những ca phẫu thuật bộ phận này dần được phát triển và phổ biến hơn, các cơ sở, bệnh viện thẩm mỹ càng lúc càng mọc nhanh như nấm sau mưa với các gói ưu đãi và phương pháp cấy ghép cạnh tranh, không còn quá đắt đỏ hay khó thực hiện như xưa nữa.


Các loại phẫu thuật tăng vòng ba phổ biến nhất hiện nay bao gồm nâng mông cấy ghép và nâng cơ bằng phương pháp ghép mỡ. Tuy nhiên phương thức thực hiện và giá tiền phẫu thuật phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như độ nổi tiếng của nơi phẫu thuật, tay nghề của bác sĩ, dung tích muốn bơm,...

Theo báo cáo của Hiệp hội Bác sĩ Thẩm mỹ Hoa Kì lưu ý rằng, các cuộc phẫu thuật tăng vòng ba tăng tới 252% trong những năm 2000 đến năm 2015. Con số này cũng phần nào phản ánh được mức độ quan trọng của vòng ba với cuộc sống của chị em phụ nữ.


Phẫu thuật tăng vòng ba được diễn ra như thế nào?


“Bơm mông” không còn là một loại hình phẫu thuật có chi phí đắt đỏ hay quá hiếm chỗ thực hiện như ngày xưa. Hiện nay có rất nhiều lựa chọn cho các chị em tùy vào túi tiền và tình trạng của vòng ba với hai phương pháp chính là cấy ghép mông và ghép mỡ.



Cấy ghép mỡ


Nâng mông bằng ghép mỡ được biết đến với cái tên khác là “nâng mông kiểu Brazil”, đây là phương pháp thẩm mỹ rất được ưa chuộng và phổ vào năm 2015

Trong quá trình thực hiện phẫu thuật tăng vòng ba bằng phương pháp này, bác sĩ phẫu thuật sẽ hút mỡ ở một vùng khác trên cơ thể (thường là bụng, đùi, hai bên sườn) và sau đó tiêm vào mông để tăng thể tích tự nhiên. Phương pháp này đôi khi sẽ được kết hợp với cấy ghép Silicone nếu lượng mỡ cấy vào không đủ dung tích mà bạn muốn.


Nâng mông Sculptra


Ở một thủ thuật “cấy ghép” để tăng vòng ba khác, chất làm đầy có tên là Sculptra được tiêm vào mô mềm của mông. Phương pháp phẫu thuật này được thực hiện ngay tại phòng khám/ bệnh viên thẩm mỹ mà hầu như không có thời gian nghỉ dưỡng.

Nguyên liệu bổ sung được thêm vào một thể tích nhỏ tại thời điểm tiêm, và sau đó nhiều tuần hoặc vài tháng, cơ thể của chúng ta chuyển hóa chúng để tạo thành Collagen và có thể làm tăng thêm thể tích ở vòng ba.

Tuy nhiên, phương pháp tăng vòng ba này đòi hỏi một vài buổi để thấy sự khác biệt đáng kể. Khuyết điểm của phương pháp này là thời gian đầu sẽ phải sử dụng rất nhiều thuốc, khá là đắt đỏ so với các phương pháp khác.


Tiêm mông bằng Hydrogel và Silicone


Bạn có thể đã nghe qua về nâng mông Hydrogel, đây là một phương pháp tăng vòng ba có thể “chắp cánh ước mơ” dễ dàng cho các chị em phụ nữ thông qua mức giá “rẻ bèo” của nó.

Tuy nhiên, phương pháp này lại cho ra một kết quả tạm thời và không cần một quy trình phẫu thuật truyền thống, vậy nên điều này cũng khá nguy hiểm và liều lĩnh với những bạn muốn thử qua phương pháp này.

Cũng giống như tiêm Hydrogel, phẫu thuật tăng vòng ba bằng Silicone không cần phẫu thuật và chúng thật ra cũng chẳng trực tiếp thay đổi hình dáng mông của chúng ta đâu.

phau-thuat-tang-vong-ba
một trường hợp bị nổ silicone vì thực hiện phương pháp tiêm silicone

Một số người quan tâm đến phẫu thuật thẩm mỹ chia sẻ rằng họ được tư vấn tiêm Silicone vào mông thay vì các phương pháp cấy ghép khác vì tính tiện lợi của nhanh chóng của chúng. Nhưng trên thực tế tiêm Silicone rất nguy hiểm với người sử dụng.


Những rủi ro có thể gặp phải khi sử dụng phương pháp tiêm Silicone


Khi chúng ta thực hiện phẫu thuật tăng vòng ba tại các trung tâm thẩm mỹ/bệnh viện không uy tín, không có chuyên ngành, mối nguy hại sẽ được tăng lên gấp đôi vì Silicone và các vật liệu cấy ghép khác mà họ sử dụng có thể được cung cấp bởi nhà cung cấp không có giấy phép thậm chí là sản xuất nguyên-vật liệu bất hợp pháp. Điều này gây nguy hiểm cho chúng ta vì nhiều lí do:

- Nguyên vật liệu không được vô trùng.

- Nguyên vật liệu chứa chất cầm, chất không an toàn khi sử dụng trong cơ thể con người.

- Sản phẩm dù được vô trùng nhưng vẫn có thể gây nhiễm trùng, di chứng nặng nề sau tiêm dẫn đến hoại tử thậm chí là đe dọa đến tính mạng của bản thân

- Với các bác sĩ/nhân viên thẩm mỹ có tay nghề yếu kém, không được qua trường lớp đào tạo có thể tiêm trúng vào mạch máu , và thông quá đó chúng có thể đi đến tim, phổi và gây tử vong.


Cấy ghép Silicone


phau-thuan-tang-vong-ba
hình ảnh một túi silicone dùng để cấy ghép

Silicone là vật liệu phổ biến trong ngành công nghiệp thẩm mỹ, nhưng không như phẫu thuật tiêm Silicone, cấy ghép Silicone rắn được phẫu thuật bằng cách đặt túi Silicone với dung tích mà bạn mong muốn.


Đôi khi những ca phẫu thuật này được kết hợp cùng với việc ghép mỡ để tối đa được hiệu quả của chúng, với những người chọn phương pháp tăng vòng ba này, họ cần tầm 4 tuần để phục hồi sau phẫu thuật.


Phương pháp này thường để cấy ghép thêm khối lượng cho vòng ba thêm căng tròn và xinh đẹp hơn, đây là điều mà phương pháp tiêm hay ghép mỡ không thể làm một mình. Nhìn chung, cấy ghép Silicone trong thẩm mỹ được ghi nhận là phương pháp an toàn và hiệu quả hơn các phương pháp khác.


Cấy ghép Silicone cũng thích hợp và an toàn hơn với nhữg người có ít mỡ vì họ có thể nâng mông theo kiểu Brazil nhưng không cần phải tiêm vào cơ thể quá nhiều.


Hút mỡ


Ngoài ghép và cấy, đôi khi bác sĩ sẽ chỉ định chúng ta hút mỡ trong các thủ thuật nâng mông. Quá trình loại bỏ mỡ thừa ở một số vùng nhất định của mông sẽ giúp chúng ta đạt được đường viền hoàn hảo và tối đa.

Bạn sẽ đủ điều kiện để hút mỡ trong phẫu thuật tăng vòng ba nếu bạn đủ lượng mỡ dư thừa trong khu vực giảm cân hoặc lão hóa.


Phẫu thuật nâng mông có an toàn không?


Theo Hiệp hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Hoa Kỳ ghi nhận, đã có 95,6% tỉ lệ hài lòng liên quan đến phẫu thuật tăng vòng ba.

Mặc dù tỉ lệ thành công cao, nhiều người thực hiện và các phương pháp cũng như cách thực hiện đã có phần hiện đại và an toàn hơn rất nhiều, nhưng các ca phẫu thuật mông này vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, chưa một ai dám khẳng định các phương pháp phẫu thuật này an toàn 100%. Một số tác dụng phụ tiêu biểu bao gồm :

  • Mất máu quá nhiều sau phẫu thuật

  • Đau đớn

  • Sẹo lồi/lõm

  • Thay đổi màu da

  • Nhiễm trùng/hoại tử

  • Dị ứng với thuốc và các vật liệu cấy ghép vào

  • Mất da

  • Tích tụ chất lỏng hoặc máu dưới da mông

  • Buồn nôn và nôn do thuốc mê

Đôi khi các mảng Silicone mà chúng ta cấy ghép di chuyển hoặc bị trượt ra xa khỏi vị trí cấy ghép ban đầu, điều này có thể khiến những phần bạn không mong muốn “bị độn” cao lên, gây ra hiện tượng mông không đều. Khi gặp trường hợp này, chúng ta phải có những biện pháp phẫu thuật can thiệp kịp thời để khắc phục mà không để lại các biến chứng hay nguy hiểm đến tính mạng.

Với phương pháp ghép mỡ cũng có thể dẫn đến vấn đề bất cân xứng cho cơ thể do sự hấp thụ chất béo trong cơ thể. Tuy nhiên, dù là rủi ro nào cũng đều có biện pháp khắc phục, vấn đề ở đây chỉ là tiền và thời gian mà thôi.

FDA không công nhận bất kì loại tiêm nào cho mục đích thẩm mỹ cơ thể (bao gồm tiêm Silicone và Hydrogel.


FDA lưu ý rằng việc cố gắng đưa các chất/nguyên-vật liệu vào cơ thể bằng thủ thuật tiêm này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng bao gồm nhiễm trùng, sẹo, biến dạng cơ thể, nguy hiểm hơn là đột quỵ và tử vong.

Bất kỳ mũi tiêm nào vào mông với mục đích tăng vòng ba kể cả phương pháp Sculptra đều được FDA coi là không có “nhãn mác”.


Phẫu thuật tăng vòng ba – hiệu quả có thật sự “kì diệu”


phau-thuat-tang-vong-ba
Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật

Bên cạnh các biến chứng và ảnh hưởng xấu của phương pháp làm đẹp này, các phương pháp độn mông thực sự đã “giải cứu” cuộc đời của nhiều người.

Độn mông và độn ngực là hai phương pháp phẫu thuật vĩnh viễn, có tỷ lệ thành công và tỷ lệ thực hiện cao. Tuy nhiên, để thấy hiệu ứng đầy đủ của những cuộc phẫu thuật này, chúng ta phải bỏ ra từ 3 đến 6 tháng.


“Và thế chưa là hết”, sau những cuộc phẫu thuật kéo dài hàng giờ đồng hồ và tiêu tốn hàng chục triệu đồng, chúng ta vẫn phải bỏ ra một khoản kha khá để theo dõi hậu phẫu và thực hiện các cuộc phẫu thuật duy trì kết quả hoặc “bảo hành” khi phần độn bị di chuyển hoặc vỡ,..

Ứng cử viên cho những ca phẫu thuật độn mông này – người ấy là ai?


Tỉ lệ cấy ghép/thực hiện các cuộc phẫu thuật để tăng vòng ba ngày một tăng cao, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc phương pháp độn mông phù hợp với tất cả mọi người. Bạn sẽ được “đề cử” đi độn mông nếu như:

  • Gần đây bạn đã giảm cân hoặc đang mất hình dạng tự nhiên của mông

  • Cảm thấy hình dạng tự nhiên của mông quá phẳng hoặc quá hóp

  • Mông của bạn cần bự hơn để cân bằng lại toàn bộ cơ thể của mình

  • Muốn “dành lại” thanh xuân dưới các tác động của lão hóa, chảy xệ,...

  • Không hút thuốc lá

  • Có một đời sống khỏe mạnh

  • Có sức khỏe tốt

Dù sao đi chăng nữa, bạn vẫn nên tìm đến một cố vấn hoặc những chuyên gia có chuyên môn để tư vấn và tìm hiểu, nhưng nhớ là tìm đến các cơ sở có uy tín và chất lượng nhé!.


Chi phí thực hiện


Theo số liệu thống kê năm 2016 của Hiệp hội Bác sĩ Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa Kỳ, chi phí phẫu thuật cấy ghép mông trung bình tầm $4,860 (tùy theo Quốc Gia, phương pháp cấy ghép, độ uy tín của cơ sở thực hiện)


Bên cạnh chi phí thực hiện phẫu thuật, chúng ta cũng nên chuẩn bị dư dư một chút, vì chi phí như tiền phòng nghỉ dưỡng, gây mê,... đều tính riêng cả đấy!, vậy nên trước khi thực hiện ca phẫu thuật nào, hãy hỏi tổng số tiền phải trả để không phải hết hồn khi nhìn thấy hóa đơn nhé!


Một giải pháp tăng vòng ba hiệu quả khác


Tại Glute Sensei, bạn có cơ hội trau dồi những kiến thức và bài tập cần thiết không những để đạt được mục tiêu tối thượng là cải thiện vòng ba, mà còn tạo cho bản thân một lối sống khoẻ mạnh, khoa học. Đây là cách bạn thay đổi bản thân lâu dài và bền vững nhất.

Lợi ích khi tập Glute Sensei:

  • Sự hiệu quả mang lại bền vững, sau khoá học bạn được trang bị đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm để tự tập. Nhờ đó bạn hình thành những thói quen lành mạnh về tập luyện và dinh dưỡng. Lối sống khoa học là thứ tiền không thể mua được.

  • Chi phí thấp hơn rất nhiều so với phẫu thuật, và bạn được nhiều hơn là mất.

  • Tập trong một nhóm giúp bạn có nhiều động lực để cố gắng, đẩy nhanh được hiệu quả.

Hãy thử trải nghiệm Glute Sensei bằng cách đăng ký tại website chính thức:

www.Glutesensei.com



67 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
MR_K7043.jpg

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

bottom of page