top of page
  • hieunk

PT gym là gì? Muốn làm PT cần những gì?

Đã cập nhật: 29 thg 6, 2023

Việc tập gym sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn khi có huấn luyện viên PT bên cạnh. Vậy nghề PT gym là gì? Muốn làm PT cần những gì? Có nên thuê PT hay không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này, cùng theo dõi nhé!

PT gym là gì?

PT gym là từ viết tắt từ cụm từ Personal Gym Trainer dịch tiếng việt ra là huấn luyện viên gym cá nhân. PT gym là người hướng dẫn học viên trực tiếp các bài tập gym để đảm bảo học viên tập đúng và các bài tập đem lại hiệu quả tốt nhất trên cơ thể của học viên.

PT là những người có kiến thức về thể hình nên họ sẽ truyền đạt lại cho học viên của mình với mục đích giúp học viên nhanh chóng đạt được hiệu quả vóc dáng theo mong muốn.

pt gym là gì
PT gym là gì?

Công việc của PT gym là gì?

Sau khi đã tìm hiểu về nghề PT gym là gì, cùng tìm hiểu về những công việc của huấn luyện viên PT là gì nhé! Sau đây là tổng hợp những công việc cụ thể của huấn luận viên PT:

  • Thu thập những thông tin cá nhân của khách hàng như: chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng.

  • Nắm bắt được mục đích tập gym của học viên.

  • Lên kế hoạch và xây dựng chương trình luyện tập chi tiết cho học viên sao cho phù hợp với nhu cầu của học viên nhất.

  • Cung cấp chế độ dinh dưỡng phù hợp cho học viên để gia tăng hiệu quả luyện tập.

  • Hướng dẫn học viên tập các bài tập trong chương trình luyện tập

  • Theo dõi cách học viên tập để chỉnh sửa cho học viên tập đúng kỹ thuật.

  • Theo dõi kết quả luyện tập của học viên để điều chỉnh chương trình luyện tập phù hợp nhất.

nghề pt là gì
Công việc của PT gym là gì?

Nghề PT cần những gì?

Hiện nay, nhu cầu tuyển huấn luyện viên PT đang có xu hướng gia tăng vì con người rất quan tâm đến sức khỏe và việc tập luyện thể dục do vậy nghề PT càng ngày càng phổ biến. Vậy tiêu chí tuyển dụng nghề PT là gì? Sau đây là những điều kiện tối thiểu để trở thành PT gym, bao gồm:

Ngoại hình ưa nhìn

  • Nam cao trên 1m70, nữ cao trên 1m60.

  • Cân nặng thích hợp với chiều cao sao cho cơ thể nhìn cân đối, săn chắc.

  • Tỉ lệ mỡ thừa đối với huấn luyện viên nam là dưới 10% và 15% đối với huấn luyện viên nữ.

Chứng nhận PT gym

Để có thể trở thành huấn luận viên PT bạn phải theo học ít nhất 1 khóa đào tạo huấn luyện viên gym cá nhân. Hiện nay có rất nhiều chương trình đào tạo PT gym từ cơ bản đến nâng cao và bạn cần theo học để có chứng chỉ hành nghề.

Khả năng truyền đạt thông tin

Kỹ năng giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống và công việc của mỗi chúng ta và ngành nghề PT cũng vậy. 1 huấn luyện PT phải có khả năng truyền đạt thông tin tốt để học viên có thể hiểu.

Có tinh thần cầu tiến và ham học hỏi

Bất kỳ ngành nghề nào bạn cũng cần có ý chí cầu tiến và tinh thần học hỏi để tiếp nhận thêm kiến thức mới và nghề PT cũng không ngoại lệ. Huấn luyện viên PT cần thường xuyên học hỏi thêm kiến thức mới về dinh dưỡng, sức khỏe,... để điều chỉnh chương trình luyện tập phù hợp hơn với từng trường hợp.

pt là gì trong gym
Có tinh thần cầu tiến và ham học hỏi

Làm sao để trở thành PT?

Sau khi đã tìm hiểu về những điều kiện để trở thành PT gym là gì thì tiếp đến chúng ta sẽ tìm hiểu về cách để có thẻ trở thành huấn luyện viên PT.

  • Để trở thành 1 huấn luyện viên PT bạn phải là 1 người đã tập gym lâu năm và yêu thích việc tập luyện. 2 tiêu chí này sẽ giúp bạn có thể trở thành PT gym vì khi bạn có kinh nghiệm và đam mê bạn sẽ dễ dàng hướng dẫn người khác tập luyện hơn.

  • Bên cạnh đó, để trở thành huấn luyện viên gym cá nhân bạn cũng phải chuẩn bị cho mình kiến thức về gym để có thể xây dựng chương trình tập luyện cho học viên cũng như hướng dẫn cách tập cho học viên tập chính xác hơn.

  • Tiêu chí cuối cùng để bạn có thể trở thành huấn luận viên PT đó chính là tính cách. Không ai muốn tập luyện chung với 1 PT quá nghiêm túc và cứng nhắc nên nếu tính cách của bạn cởi mở, hòa đồng thì đó là 1 điểm cộng khi làm công việc này. Năng lượng tích cực cùng với sự hướng dẫn tận tình của huấn luận viên sẽ làm học viên cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn khi tập luyện.

Có nên thuê PT gym không?

Có lẽ bạn cũng đã phần nào đoán ra được câu trả lời của câu hỏi có nên thuê PT gym không khi đọc qua phần những công việc của PT gym là gì rồi. Thực tế, những người tập gym rất nên thuê PT vì những lý do sau đây:

  • PT gym sẽ giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn nên bạn sẽ nhanh chóng sở hữu hình thể như mong muốn cũng như sức khỏe tốt.

  • Bạn sẽ có động lực đi tập hơn và tập đúng kế hoạch hơn.

  • Huấn luyện viên PT sẽ hỗ trợ bạn xây dựng chế độ dinh dưỡng cũng như lối sống lành mạnh hơn.

  • PT gym sẽ giúp bạn đưa ra lộ trình tập luyện phù hợp để bạn đạt mục tiêu tập luyện nhanh chóng và đơn giản hơn.

  • PT giúp bạn vượt khỏi giới hạn của bản thân và không bỏ cuộc.

  • Huấn luyện viên PT hỗ trợ bạn tập đúng kỹ thuật để hạn chế tối đa tình trạng chấn thương, đau xương khớp,...

personal trainer là gì
Có nên thuê PT gym không?

Giá thuê huấn luyện viên gym cá nhân hiện nay là bao nhiêu?

Mỗi 1 cơ sở gym sẽ có 1 giá thành thuê PT khác nhau nên rất khó định mức giá thuê PT cố định. Những thương hiệu gym nổi tiếng như: California Fitness & Yoga., Newlife Gym, Fit24 - Fitness & Yoga Center,... sẽ có giá thành thuê huấn luyện viên cá nhân cao hơn những phòng gym nhỏ lẻ. Tuy nhiên, mức giá trung bình thuê huấn luyện viên gym rơi vào khoảng từ 450.000 đến 800.000 đồng 1 buổi 60 phút.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn trả lời câu trả lời câu hỏi PT gym là gì. Nếu muốn trở thành 1 huấn luyện viên gym cá nhân thì đừng bỏ qua những thông tin bổ ích đã được liệt kê trong bài viết về ngành nghề này nhé! Bạn hãy cố gắng tập luyện nghiêm túc và học hỏi thêm về kiến thức sức khỏe, thể hình,... để theo đuổi thành công nghề nghiệp mà bản thân mong ước. Private Gym PPC chúc các bạn thành công!


21 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
MR_K7043.jpg

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

bottom of page