top of page
  • Admin

(PHẦN 2) BẠN CÓ HIỂU CƠ THỂ ĐANG CẦN GÌ ?

Đã cập nhật: 29 thg 6, 2023

Trước khi quyết định đăng ký một gói tập ở bất kỳ một Gym nào đó, hãy xác định rõ cơ thể đang cần gì ? Mục tiêu của bạn là tăng cân ? hay giảm cân (giảm mỡ) ? hay chỉ đơn thuần là tăng cường sức khoẻ để học tập và làm việc hiệu quả ? Bài viết sau sẽ đưa ra một vài quy tắc cơ bản cho từng mục tiêu của bạn.

 

Cần Làm Gì Khi Tăng Cân ?

Đối với những bạn có nhu cầu tăng cân, vấn đề muôn thủa bạn thường nghe là “ Ăn nhiều nhưng không tăng cân”. Có hai lý do để giải thích trường hợp này, đó là:

- Về dinh dưỡng:

  • “Ăn nhiều” theo lí thuyết là đúng, nhưng “ăn nhiều” ở đây quan trọng là bạn ăn gì ?? Ví dụ mỳ gói, bánh tráng trộn, bánh ngọt, kẹo, trà sữa,... có thành phần DINH DƯỠNG không cao, phần lớn là đường/tinh bột và chất béo.

  • Cơ thể bạn phát triển tốt khi có được lượng “thịt nac” hay còn được gọi là CƠ BẮP chỉ khi kết hợp giữa việc ăn uống đầy đủ chất kèm theo đó là vận động cơ thể bằng những môn thể thao như GYM, ĐÁ BANH, BÓNG RỔ,...

  • Vậy thế nào là ăn đủ chất?? Một khẩu phần ăn đầy đủ chất là khi đáp ứng đủ những chất quan trọng là Chất đạm (protein), Tinh bột (Carb), Chất béo (Fat) kèm theo đó là các loại Vitamin, chất xơ có trong rau, củ, quả.

- Về chương trình tập :

  • Như đã nói ở trên, “ăn nhiều” nhưng không vận động cơ thể thì sẽ không mang lại kết quả, và dù lên cân nhưng đó là chỉ đơn thuần là "mỡ”, dĩ nhiên sẽ không mang laị lợi ích về sức khoẻ cũng như thẩm mỹ.

  • Hãy dành ra từ 45 phút – 60 phút để tập ở phòng Gym, tập với mức tạ tăng dần để kích thích cơ thể sản sinh ra cơ bắp, hạn chế Cardio cường độ cao (chạy bộ,tabata,...)

  • Khi cơ thể đã có được lượng cơ bắp nhất định, bạn sẽ nhận thấy rằng mình nhanh nhẹn hơn, khoẻ mạnh và săn chắc hơn, đây chính là cách tăng cân hợp lí và hiệu quả nhất - Kết hợp giữa việc “ ăn nhiều” và tập luyện.

- Về sinh hoạt và nghỉ ngơi:

  • Ngủ đủ giấc từ 7 tiếng – 8 tiếng, cơ thể bạn sẽ thay đổi mỗi sáng khi bạn thức dậy.

  • Với những bạn tăng cân thì việc ăn uống sẽ thoải mái hơn nhiều với những bạn giảm cân, dù vậy cũng hãy hạn chế dùng những món chiên xào, đồ ăn quá ngọt nhằm tránh việc tăng “mỡ thừa”.


 

TÌM HIỂU THÊM:

76 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
MR_K7043.jpg

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

bottom of page