top of page
  • Admin

10 lời khuyên sai lầm về dinh dưỡng khiến cơ thể bạn "suy tàn"

Đã cập nhật: 29 thg 6, 2023

Vốn dĩ, dinh dưỡng đóng vai trò cần thiết và quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, mặt trái của dinh dưỡng khi không được bổ sung đúng và đủ sẽ khiến cho cơ thể bị phản tác dụng. Gây ra những tác động xấu trực tiếp đến vóc dáng và thể lực. Sau đây là chia sẻ của Gym PPC về những sai lầm về dinh dưỡng khiến cho cơ thể của bạn không được "tối ưu" và khỏe mạnh.

1. Không Ăn Chuối Vì Chuối Khiến Tăng Cân

Xét về mặt dinh dưỡng, chuối là một loại trái cây ngọt và có sự ảnh hưởng trực tiếp tới hàm lượng đường trong máu. Vậy nên, loại quả này nghiễm nhiên được dán một cái mác là dễ tăng cân. Đây chính là một lời khuyên sai lầm về dinh dưỡng vì nếu đặt lên bàn cân thì trong chuối không có nhiều đường bằng những loại trái cây khác. Vì vậy, nếu bạn muốn hạn chế lượng đường trong máu bằng việc không ăn chuối là một sai lầm.

loi-khuyen-sai-lam-dinh-duong

2. Vỏ Trái Chanh Hiệu Quả Hơn Hoá Trị Liệu

Là một chuyên gia dinh dưỡng, tôi luôn đi đầu trong phong trào mang lại sức mạnh của dinh dưỡng cho cơ thể con người. Nhưng thật nguy hiểm khi khẳng định rằng một bộ phận nào đó của một loại trái cây nào đó có hiệu quả hơn hóa trị liệu. "Như đã được chứng minh bởi Angela Lemond, chuyên gia dinh dưỡng và người sáng lập trang Lemond Nutrition.com. Trong khi chanh rất giàu vitamin C, hàm lượng vitamin C cao và đã được nghiên cứu trong lĩnh vực điều trị chống ung thư, điều đó không có nghĩa là bỏ qua các hóa trị và sử dụng chanh .

loi-khuyen-sai-lam-dinh-duong

3. Sai lầm về dinh dưỡng: Thịt Bò Không Tốt

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt lợn hun khói… ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh tim mạch, ung thư trực tràng. Nhưng điều này không liên quan gì đến thịt đỏ. Các chuyên gia hàng đầu thế giới đều đưa ra khuyến cáo: một người nên ăn 50-100 gam thịt bò, cừu, dê, lợn mỗi ngày ... Ngoài ra, còn có nguồn đạm từ các loại thủy, hải sản, hạt hải sản ...

4. Nước Dừa Sau Khi Tập

Một sai lầm về dinh dưỡng khá phổ biến đó là uống nước dừa ngay sau khi vận động. Mồ hôi khi vận động về cơ bản được tạo thành từ các muối điện giải. Nước dừa sẽ không thành vấn đề nếu chỉ dùng làm nước giải khát, nhưng chúng không cung cấp đủ muối và chất điện giải bị mất trong quá trình tập luyện, đặc biệt là tập thể dục cường độ cao.

5. Chỉ Dùng Thực Phẩm Hữu Cơ

Sự khác biệt giữa thực phẩm hữu cơ và thực phẩm thông thường sẽ tùy thuộc vào sự lựa chọn của mỗi cá nhân. Không có nhiều khác biệt giữa hai loại thực phẩm về mặt dinh dưỡng, nhưng nhiều người chỉ ăn thực phẩm hữu cơ và không có đủ tài chính để sử dụng các loại trái cây và rau không hữu cơ khác. Không bàn tới hữu cơ hay thông thường cái nào có lợi hơn, chỉ việc không ăn rau củ cũng đã ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

6. Sai lầm về dinh dưỡng khi từ chối đồ ăn có thành phần lạ

Nhiều loại thực phẩm đã bổ sung thêm vitamin và khoáng chất để giúp tăng cường hàm lượng chất dinh dưỡng, điều này thật tuyệt vời. Heather Mangieri, tác giả cuốn "Kỷ niệm các vận động viên trẻ". "Trừ khi bạn là dược sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng, nếu không bạn không hiểu tất cả các hóa chất trong thực phẩm. Ví dụ, 'sắt orthophosphate' trong ngũ cốc tôi ăn mỗi sáng nghe có vẻ đáng sợ, nhưng đó chỉ là một tên gọi khác của sắt. Trên mặt khác, chế độ ăn quá hạn chế về thành phần có xu hướng dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng ”.

loi-khuyen-sai-lam-dinh-duong

7. Keto Để Giảm Cân

Đây vẫn là chủ đề tranh luận trên các trang web và diễn đàn về dinh dưỡng. Ketones có hiệu quả để giảm cân không? Elizabeth Ward, diễn giả và nhà tư vấn dinh dưỡng: “Chưa có một nghiên cứu nào cho thấy Keto có lợi cho bất cứ điều gì khác ngoài các triệu chứng động kinh chủ yếu xảy ra ở trẻ em. Chế độ ăn ketogenic là một quá trình điều trị được tiến hành bởi bác sĩ hoặc dưới sự giám sát của chuyên gia dinh dưỡng. Đó là một chế độ ăn giàu protein, nhiều chất béo và rất ít carb có thể dễ dẫn đến mệt mỏi và thiếu hụt dinh dưỡng. Keto sẽ không tạo ra thói quen ăn uống tích cực cho bạn, điều này có thể khó theo dõi lâu dài, hoặc thậm chí rất nguy hiểm."

loi-khuyen-sai-lam-dinh-duong

8. Không Ăn Lòng Đỏ Trứng Gà

Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ không tìm thấy mối liên hệ giữa lòng đỏ trứng với cholesterol và các bệnh ảnh hưởng đến động mạch vành. Mặt khác, thành phần dinh dưỡng trong lòng đỏ trứng tốt hơn lòng trắng vì nó chứa vitamin A, B12, D, E, K và omega-3, axit folic, choline, v.v. Vì vậy, người thường xuyên vận động thể thao mà bỏ qua lòng đỏ trứng gà chính là một sai lầm về dinh dưỡng đấy nhé.

9. Thanh Lọc Bằng Nước Trái Cây

Thực tế, chất xơ trong nước ép rất nghèo nàn, nếu lâu ngày không được bổ sung thức ăn, cơ thể sẽ không phản ứng kịp khi ăn. Nước trái cây chỉ có khả năng giải độc, nhưng cơ thể chúng ta đã có gan và bộ máy giải độc của cơ thể nên việc nạp nước trái cây để thanh lọc cơ thể là hoàn toàn không cần thiết và không phù hợp.

10. Siêu Thực Phẩm

Không có siêu thực phẩm lý tưởng về chất béo, chất đạm, chất xơ và vitamin. Tất cả những điều này đều được tính toán và hỗ trợ bởi các chất vĩ mô, vi mô và phytochemical, vì vậy bạn không nên quá phụ thuộc vào một số loại thực phẩm hoặc nhóm thực phẩm vì điều này có thể dẫn đến giảm cân. Dinh dưỡng rất cao.

Thực tế, trong cuộc sống có rất nhiều loại thực phẩm "truyền miệng" gây ra những sai lầm về dinh dưỡng không được khoa học chứng minh. Để cân bằng dinh dưỡng và cải thiện thể lực, bạn nên tìm hiểu thật kỹ hoặc tham khảo những ý kiến từ chuyên gia để có thể thiết lập cho mình một chế độ dưỡng chất đầy đủ nhất cho sự khỏe mạnh của cơ thể.

 

Tìm hiểu thêm:


275 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
MR_K7043.jpg

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

bottom of page