top of page
  • hieunk

Nhảy dây có giảm cân không? Hướng dẫn nhảy dây giảm cân đúng cách

Đã cập nhật: 29 thg 6, 2023

Nhảy dây là bộ môn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng. Nhảy dây giúp giảm cân rất hiệu quả không những thế nó còn có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe khác nữa. Tuy nhiên, để giảm cân nhanh chóng và bền vững, bạn cần biết cách nhảy dây đúng cách. Trong bài viết này Private Gym PPC sẽ hướng dẫn bạn nhảy dây giảm cân đúng cách. Mời bạn theo dõi!

Nhảy dây có tác dụng gì?

  • Nhảy dây giúp giảm cân hiệu quả do nó có khả năng đốt cháy calo khủng.

  • Kế hoạch nhảy dây giảm cân đúng cách giúp eo thon, dáng đẹp

  • Nhảy dây giúp tăng khả năng phản xạ và giữ thăng bằng tốt hơn.

  • Thường xuyên nhảy dây sẽ giúp bạn nâng cao sức bền.

  • Nhảy dây còn có khả năng hỗ trợ cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, hệ hô hấp,…

Nhảy dây giảm cân
Nhảy dây có tác dụng gì?

Nhảy dây có giảm cân không?

Có lẽ sau khi đọc những tác dụng của việc nhảy dây bạn đã phần nào trả lời được câu hỏi nhảy dây có giảm cân không rồi. Thực tế, nhảy dây có tác dụng giảm cân vì khi nhảy dây toàn bộ cơ thể bạn đều hoạt động nên lượng calo sẽ được đốt cháy nhiều hơn. Cân nặng càng lớn thì lượng calo được thiêu đốt sẽ càng tăng. Do vậy, lượng calo đốt cháy khi nhảy dây sẽ ảnh hưởng đến cân nặng nên mỗi người sẽ có 1 hiệu quả giảm cân khi nhảy dây khác nhau.

Nên nhảy dây giảm cân vào thời gian nào?

‏Nhiều người phân vân chưa biết nên nhảy dây giảm cân vào thời gian nào bởi tùy vào khoảng thời gian trong ngày sẽ mang đến hiệu quả tối đa. Bạn nên nhảy dây vào khoảng từ 3 giờ chiều đến 8 giờ tối. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn nhảy dây vì nó sẽ hỗ trợ đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể một cách mạnh mẽ nhất.

Không những thế, tập thể dục vào thời gian này còn giúp tăng cường chức năng của tim, phổi, hỗ trợ tiêu hóa và chức năng của xương khớp trở nên linh hoạt, dẻo dai hơn.

nhảy dây giảm cân
Nên nhảy dây giảm cân vào thời gian nào?

Cách nhảy dây giảm cân hiệu quả

Cách nhảy dây giảm cân trong 1 tuần mang lại hiệu quả đó chính là kết hợp việc nhảy dây cùng bài tập cường độ cao ngắt quãng. Cụ thể bạn có thể làm theo hướng dẫn như sau:‏

  • Bài tập 1: 30 giây đầu bạn nhảy dây với tốc độ bình thường, sau đó bạn thư giãn trong vòng 60 giây rồi lại nhảy tiếp 30 giây. Lặp đi lặp lại bài tập này 9 lần.‏

  • ‏Bài tập 2: Tiếp đến, bạn nhảy dây liên tục trong khoảng 40 giây và thay đổi tư thế nhảy. Bạn có thể nhảy bằng một chân trái rồi đổi sang một chân phải hay nhảy bật cao đùi tùy ý. Sau khi nhảy 40 giây, bạn có thể nghỉ 90 giây để nạp năng lượng và tiếp tục lặp lại bài tập này thêm 3 lần nữa

  • Bài tập 3: Sau 2 bài tập đầu lúc này có lẽ bạn đã quen với nhịp tập bài nhảy dây rồi nên bạn có thể nâng dần độ khó của bài tập lên bằng cách nhảy bắt chéo 2 chân, nhảy bắt chéo 2 tay, nhảy từng bước, nhảy lùi về sau,… ‏Để đạt hiệu quả giảm cân tốt hơn, bạn có thể kết hợp bài tập nhảy dây số 3 với một số bài tập HIIT.

nhảy dây giảm cân
Cách nhảy dây giảm cân hiệu quả

Lưu ý khi nhảy dây giảm cân

Để việc nhảy dây trở nên hiệu quả hơn, bạn hãy lưu ý những điều sau:

  • Nên ăn nhẹ trước khi thực hiện bài nhảy dây khoảng 60 phút.

  • ‏Trước khi nhảy dây bạn cần khởi động cơ thể trong vòng từ 5 đến 10 phút.

  • Sau nhảy dây bạn không nên ngồi liền mà nên giãn cơ hoặc tập các bài thể dục đơn giản.

  • ‏‏Nên đầu tư dây nhảy chất lượng và phù hợp với chiều cao để quá trình tập luyện được hỗ trợ tốt nhất.

  • Nếu mệt có thể nhảy chậm lại để tránh vấp ngã dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng.

  • Phân bổ lịch nhảy dây giảm cân hiệu quả, hợp lý, nên tập xen kẽ để cơ được nghỉ ngơi.

nhảy dây giảm cân
Lưu ý khi nhảy dây giảm cân

Tóm lại, nếu bạn kiên trì nhảy dây trong 10 phút mỗi ngày thì lượng calo trong cơ thể bạn sẽ được đốt cháy và từ đó cơ thể bạn sẽ gọn gàng, săn chắc và quyến rũ hơn rất nhiều. Do vậy, để thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả bạn nên rèn luyện thói quen lành mạnh này kết hợp với lối sống lành mạnh. Private Gym PPC mong rằng bạn sẽ có 1 sức khỏe tốt và 1 vóc dáng hoàn hảo sau khi thực hiện bài tập nhảy dây giảm cân.


10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
MR_K7043.jpg

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

bottom of page