top of page
  • Admin

6 cách thanh lọc cơ thể mỗi ngày hiệu quả bất ngờ

Đã cập nhật: 29 thg 6, 2023

Máy móc làm việc cũng có thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, các cơ quan trong cơ thể chúng ta ngày ngày chăm chỉ làm việc kể cả khi bạn nghỉ ngơi. Thanh lọc là một điều cần thiết giúp đào thải mọi loại độc tố gây hại cho cơ thể và đảm bảo sự hoạt động tốt nhất của các cơ quan. Vì vậy, cách thanh lọc cơ thể chính là chìa khóa bảo vệ và cải thiện sức khỏe của bạn và gia đình.

Lợi ích của việc thanh lọc cơ thể

Thanh lọc cơ thể hay còn gọi là phương pháp Detox. Phương pháp này đang trở nên phổ biến hơn đối với mọi người ngày nay. Detox giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ các cơ quan nội tạng và giúp giữ dáng, làm đẹp da.

Những cách thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất

Trong sinh hoạt thường ngày, cơ thể vẫn luôn bị tác động và ảnh hưởng bởi những "chất độc". Cơ thể có cơ chế tự đào thải những chất có hại tích tụ lại trong cơ thể chũng ta. Tuy nhiên, quá trình đào thải này mất rất nhiều thời gian. Vì vậy, detox cơ thể chính là cách đẩy những chất này ra khỏi cơ thể hiệu quả nhất.

1. Cách thanh lọc cơ thể bằng nước lọc

Nước lọc có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ. Hàng ngày, các tế bào của cơ thể phải hoạt đọng liên tục để chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành năng lượng cho cơ thể bạn vận động. Nước giúp cơ thể của bạn luôn ở mức nhiệt trung bình, hỗ trợ hấp thụ và tiêu hóa thức ăn đồng thời giúp cơ thể được thanh lọc bằng cách loại bỏ các chất cặn bã.

hướng dẫn thanh lọc cơ thể

Nước có vai trò quan trọng tron việc vận chuyển và loại bỏ các chất thải qua đường tiểu, tuyến mồ hôi hoặc đường hô hấp một cách hiệu quả. Vì vậy việc giữ nước với cơ thể là điều vô cùng quan trọng.

Lượng nước cần cung cấp cho cơ thể nam giới là 3,7 lít và nữ giới là 2,7 lít một ngày. Lượng nước này có thể gia giảm tùy vào chế chộ ăn uống và mức độ vận động của cơ thể bạn.

2. Ăn nhiều rau củ

Rau củ chính là cách thanh lọc cơ thể đơn giản và hiệu quả nhất. Trong rau củ có chứa nhiều chất chống oxi hóa, bảo vệ các tế bào trong cơ thể có thể chống lại những tác nhân gây hại bởi các phân tử được gọi là gốc tự do. Quan trọng hơn, rau rủ tốt cho đường ruột vì khả năng dễ tiêu hóa của nó.

cách thanh lọc cơ thể

Bên cạnh các loại trà thải độc, bạn có thể sử dụng các loại nước ép và sinh tố từ trái cây và rau xanh để Detox cơ thể. Một vài loại rau củ tốt cho quá trình Detox như: cà chua, cần tây, củ cải đường, cà rốt,...

3. Dung nạp chất béo lành mạnh

Ngoài việc giúp cơ thể phòng chống bệnh tim mạch tốt hơn, chất béo lành mạnh còn giúp cơ thể luôn ở trạng thái thư giãn. Việc dung nạp quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn có chứa đường tinh luyện sẽ khiến cơ thể bạn ngày càng tích tụ những lớp mỡ dày. Vì vậy, bằng cách tiêu thụ những đồ ăn này ít lại sẽ giúp cho hệ thống thải độc trong cơ thể khỏe mạnh hơn. Thay thế những đồ ăn này bằng trái cây và rau củ là một cách thanh lọc cơ thể lành mạnh, tăng cường hệ thống thải độc.

4. Cách thanh lọc cơ thể: giữ giấc ngủ sâu

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với sức khỏe con người. Ngủ cho phép não bộ được nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng mới cũng như loại bỏ những thành phần phụ độc hại đã tích tụ cả ngày. Khi cơ thể thiếu ngủ các tế bào trong cơ thể không có đủ thời gian để thực hiện những chức năng đó. Ngoài ra, giấc ngủ kém còn gây ra những căn bệnh như huyết áp cao, béo phì, bệnh tim,..

Cách thanh lọc cơ thể: giữ giấc ngủ sâu

Đảm bảo giấc ngủ giúp cơ thể được thả lỏng và thư giãn, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn và tăng cường hệ thống thải độc của cơ thể. Một giấc ngủ đủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm sẽ giúp cơ thể bạn làm được điều đó.

5. Tinh chỉnh lượng muối

Khi ăn muối, cơ thể bạn sẽ phải giữ lại một lượng chất lỏng dư thừa khiến cho cơ thể của bạn chịu tăng áp suất máu. Bên cạnh đó, ăn mặn cũng chính là nguyên nhân khiến cơ thể bạn mắc phải bệnh cao huyết áp, suy giảm chức năng của thận. Làm mất đi khả năng tự thanh lọc vốn có của cơ thể.

Để tinh chỉnh lượng muốn nạp vào cơ thể, bạn có thể tăng lượng nước uống hàng ngày lên. Bằng cách này, cơ thể bạn sẽ giảm tiết hormone chống bài tiết giúp bạn đi tiểu tốt hơn, loại bỏ được nhiều nước và chất thải dư thừa hơn.

6. Thanh lọc cơ thể bằng cách tập gym

Tập thể dục nói riêng hay tập Gym nói chung là một cách thanh lọc cơ thể hiệu quả không những thế đây còn là cách giúp bạn tăng cường sức khỏe tổng thể tốt nhất đấy nhé.

Thanh lọc cơ thể bằng cách tập gym

Việc luyện tập mạnh và liên tục trong một thời gian nhất định giúp các cơ quan trong cơ thể được hoạt động tối ưu. Điều này giúp máu lưu thông và gan hoạt động tốt hơn, thậm chí là khi tập luyện nặng chúng ta phải thở rất nhiều và điều này "cố tình" làm oxy đi đến tận não bộ. Bên cạnh đó, rất nhiều độc tố được đào thải qua da khi chúng ta chảy mồ hôi. Vì vậy việc uống thật nhiều nước trong thời gian tập luyện sẽ giúp bù nước vào cơ thể và giúp thận lọc các độc tố hiệu quả hơn.

Để quá trình tập luyện được thanh lọc tốt hơn, bạn có thể tham khảo chương trình tập gym Online của các chuyên gia PPC để được hướng dẫn tập luyện hiệu quả nhất nhé!

Hiểu thanh lọc cơ thể như thế nào cho đúng?

Thanh lọc cơ thể là phương pháp giúp cơ thể loại bỏ những độc tố giúp bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vì vậy, mà có không ít người lạm dụng phương pháp này một cách vô tội vạ và chưa thật sự hiểu về biện pháp này.

Định nghĩa "độc tố" với việc Detox cơ thể chưa thực sự rõ ràng. Mỗi phương pháp cũng không xác định được loại độc tố mà nó sẽ đào thải ra khỏi cơ thể là gì.

Vì vậy, cách thanh lọc cơ thể chữa chắc đã là chìa khóa giúp cơ thể bạn khỏe và sạch.

Cơ thể con người vạn năng hơn là một cỗ máy vì vậy hãy bảo vệ cơ thể một cách tốt nhất. Thay vì dùng Detox vô tội vạ để có thể nhìn thấy kết quả một cách nhanh chóng thì hãy nhìn vào nguồn gốc vấn đề. Tìm ra được vấn đề là cách tốt nhất để thực hiện các phương pháp thanh lọc hiệu quả tạo ra bước đệm giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động và bài trừ độc tố tốt nhất. Detox là cách thanh lọc cơ thể tốt nếu bạn áp dụng và hiểu về nó một cách đúng đắn. Ngược lại, nếu lạm dụng phương pháp này sẽ gây ra những tác hại xấu cho các cơ quan trong cơ thể. Gym PPC luôn ở đây cùng đồng hành và giúp đỡ các bạn không chỉ có một vóc dáng đẹp mà còn một lối sống khoẻ mạnh bằng những chương trình tập và dinh dưỡng phù hợp với từng cá nhân.

50 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
MR_K7043.jpg

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

bottom of page