top of page
  • Admin

Có nên thuê PT khi tập gym? Lợi ích khi tập cùng huấn luyện viên

Đã cập nhật: 29 thg 6, 2023

Đi tập gym 1 mình sẽ dễ cảm thấy chán nản và mất động lực, vậy thì có nên thuê PT khi tập gym không? Tập cùng huấn luyện viên có những lợi ích gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

PT là gì?

PT (Personal Trainer) tức là huấn luyện viên cá nhân, là người đồng hành với người tập. Có nhiệm vụ hỗ trợ người tập vạch ra lộ trình tập luyện, hướng dẫn kỹ thuật để chinh phục và đạt được mục tiêu thể hình mà bạn mong muốn.

có nên thuê pt
PT là gì?

Một PT đúng nghĩa, thực thụ phải trang bị đủ và đúng về mặt kiến thức, kĩ năng về bộ môn này để thiết kế ra giáo án luyện tập phù hợp với mỗi học viên. PT đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ bạn xây dựng thể hình tốt và khỏe mạnh.

Có nên thuê PT khi tập gym?

Thuê PT khi tập gym là một lựa chọn hoàn hảo trong việc tập luyện để xây dựng thể hình, đặc biệt là với những người mới chưa biết gì về lĩnh vực này. PT sẽ giúp bạn làm quen và thành thạo tất cả mọi bài tập. Họ chuẩn bị tất cả từ việc những bài tập bạn cần thực hiện, lịch tập luyện thích hợp, kỹ thuật tập chính xác và tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý. Lúc này, bạn chỉ cần đơn giản là đến phòng tập và tuân theo những hướng dẫn của PT.

có nên thuê pt
Có nên thuê PT khi tập gym?

PT càng có trình độ cao, giáo án càng chi tiết và hiệu quả càng cao.

“Nếu như bạn luyện tập chăm chỉ mà không thể tăng cường được thể trạng, chắc chắn bạn đang thiếu một người dẫn đường”

Lợi ích khi tập cùng huấn luyện viên

Sau khi đã biết có nên thuê PT khi tập gym không, cùng điểm qua những lợi ích mà PT mang đến cho bạn nhé.

Có lộ trình tập luyện thích hợp với thể trạng của bạn

Mỗi cá nhân sẽ có từng thể trạng khác nhau nên sẽ có những bài tập khác nhau phù hợp với nhu cầu, mục đích của mình. Có thừa cân người muốn giảm cân, có người ốm muốn tăng cân, có người muốn cải thiện vóc dáng hoặc đơn giản chỉ muốn nâng cao sức khỏe.

Với những mục tiêu, thể trạng khác nhau như vậy sẽ có những lộ trình luyện tập khác nhau. PT của bạn sẽ vạch ra lộ trình luyện tập phù hợp với mục đích bạn muốn.

có nên thuê pt
Có lộ trình tập luyện thích hợp với thể trạng của bạn

Thúc đẩy động lực cho người tập

Nếu không có động lực khi tập thì PT sẽ là người giúp bạn tạo ra và thúc đẩy động lực tập luyện hơn. Họ sẽ giúp bạn thay đổi tư duy và đưa ra phương hướng giúp bạn tập luyện tích cực nhất. Nếu bạn thiếu năng lượng, PT sẽ truyền năng lượng, thúc đẩy bạn tập luyện bằng những lời nói truyền động lực. PT sẽ hướng người tập hướng đến lối sống lành mạnh hơn để hoàn thành xuất sắc những mục tiêu đã đề ra.

Họ là chuyên gia am hiểu về thể hình và dinh dưỡng

PT sẽ là chuyên gia cá nhân của bạn trong lĩnh vực thể hình và dinh dưỡng. Họ được đào tạo để am hiểu tất tần tật về lĩnh vực này. Dù mục tiêu của bạn là giảm cân, xây dựng cơ bắp hay là tăng cân, dù là mục tiêu gì, thì tất cả những kiến thức và kinh nghiệm của họ rất có giá trị.

Họ là người đi trước và hiểu điều gì cần thiết cho mục tiêu của bạn. Họ sẽ truyền đạt những gì họ biết mà không cần phải dấu diếm với khách hàng.

có nên thuê pt
Họ là chuyên gia am hiểu về thể hình và dinh dưỡng

Cam kết hiệu suất khi tập

Nếu bạn tập một mình, có thể bạn sẽ bị xao nhãng bởi các thứ như thiết bị di động, hoặc không tự mình xây dựng được chế độ dinh dưỡng cần thiết, hoặc đơn giản là tập các bài tập không phù hợp với thể trạng, mục tiêu.

Lúc này, có nên thuê PT không thì chắc chắn là nên nhé. Bởi vì PT sẽ không bao giờ cho phép bạn làm điều đó, họ sẽ giúp bạn đi vào nề nếp để đảm bảo đầu ra hiệu quả nhất. Họ sẽ là người giúp bạn đạt được hiệu suất cao nhất khi tập luyện.

Đảm bảo an toàn khi tập

Huấn luyện viên cá nhân sẽ hướng dẫn kỹ thuật bất cứ bài tập nào mà bạn thực hiện. Ví như kỹ thuật nâng tạ cần phải để bàn tay lên vị trí nào trên thanh tạ, nằm trên ghế thế nào, mắt hướng về đâu,... Mọi thứ cần được đảm bạn thực hiện đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho bạn.

có nên thuê pt
Đảm bảo an toàn khi tập

Ngoài ra, không chỉ nâng tạ mà các bài tập khác cũng cần chú ý đến sự an toàn nếu không sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. PT cá nhân sẽ giúp bạn hạn chế những rủi ro không đáng có nhất có thể.

Giúp bạn hiểu hơn về fitness

Nếu bạn vẫn chưa biết có nên thuê PT không thì một trong những lợi ích tuyệt vời khi bạn tập với PT là bạn sẽ được truyền đạt những kiến thức về thể hình - điều mà một PT cần rất nhiều thời gian để tích lũy được. Từ đó, bạn sẽ có kiến thức, thông tin bổ ích để việc tập của bạn hiệu quả hơn.

Khả năng đạt kết quả cao

Lợi ích cơ bản mà bất cứ người nào nào cũng sẽ có được khi tập cùng huấn luyện viên là bạn có khả năng đạt được mục tiêu trong khoảng thời gian nhất định như ban đầu đã vạch ra. PT sẽ là người theo dõi từng ngày tập, hỗ trợ cân đo inbody, đo lượng mỡ hàng tháng để điều chỉnh, nâng cao bài tập phù hợp với bạn để hoàn thành mục tiêu một cách tốt nhất.

Thuê PT gym ở đâu có kinh nghiệm, chuyên môn?

Nếu bạn đang có nhu cầu thuê PT riêng mà chưa lựa chọn được phòng tập chất lượng và PT chuyên nghiệp thì Gymppc là sự lựa chọn hoàn hảo.

có nên thuê pt
Thuê PT gym ở đâu có kinh nghiệm, chuyên môn?

Gym PPC sở hữu dàn PT huấn luyện viên dành đặn kinh nghiệm, sở hữu chứng nhận cam kết trang bị đủ kiến thức và chuyên môn phù hợp cho người tập. Hỗ trợ bạn lên kế hoạch tập luyện và hướng tập thực hành các động tác cực chuẩn. Hướng dẫn bạn lên thực đơn ăn uống thích hợp với từng mục tiêu tập luyện.

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp về việc có nên thuê PT khi tập gym không, cùng với những lợi ích mà PT mang đến cho bạn. Nếu có nhu cầu tập luyện cùng với PT cá nhân chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với Gym PPC để đồng hành cùng bạn hoàn thành những mục tiêu thể hình nhé.


654 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
MR_K7043.jpg

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

bottom of page