top of page
  • Admin

CHƯƠNG TRÌNH TẬP LUYỆN CỦA CAPTAIN AMERICA

Đã cập nhật: 29 thg 6, 2023

Nếu là fan của bộ phim siêu anh hùng Mỹ The Avengers, chắc chắn bạn sẽ bị ấn tượng bởi tầm vóc và màn thể hiện Captain America của Chris Evans. Hãy cùng các chuyên gia của Gym PPC tìm hiểu về lịch tập luyện của Captain America trong bài viết này nhé!

Chế độ tập luyện của Captain America

Chắc hẳn bạn đã nghe rất nhiều cuộc phỏng vấn về anh chàng này trong những năm gần đây, và một trong những điều ấn tượng nhất về anh ấy chính là thân hình săn chắc, đặc biệt là vòng ngực. Thỉnh thoảng, anh ấy nói đùa rằng bạn có thể có được vóc dáng như vậy khi ăn pizza và xem các video tập luyện trên Youtube, nhưng sự thật lại hoàn toàn khác. Tóm lại, tất cả phụ thuộc vào một chế độ ăn uống và kế hoạch luyện tập hàng ngày chi tiết cụ thể, và thời gian sẽ cho biết tại sao đây là hướng đi đúng đắn.

1. Tập luyện với 1 PT

Chương trình tập luyện của Captain America với PT: chắc chắn bạn sẽ nhận được 2 lợi ích lớn. Đầu tiên, họ sẽ giúp bạn hiểu cách thực hiện bài tập phù hợp cho mỗi bài tập để duy trì cân nặng và xây dựng cơ thể của bạn theo thời gian.

Một vài sai lầm cơ bản có thể khiến việc tập luyện của bạn không đạt yêu cầu và thậm chí có thể chuốc họa vào thân. Hơn nữa, một huấn luyện viên thể dục sẽ giúp bạn có thêm động lực, đặc biệt nếu bạn có những mục tiêu quan trọng như vòng ngực to vạm vỡ hơn.

2. Tăng trọng lượng tạ

Greg Plitt từng chia sẻ rằng bạn sẽ không hối hận khi tập luyện chăm chỉ tại phòng gym mỗi ngày. Đó chính xác là điều mà PT Simon Watson của Chris Evans yêu cầu anh ấy làm hàng ngày.

Anh ấy không chỉ tập Hiit thường xuyên mà còn tăng thêm trọng lượng và giảm số lần tập trong suốt quá trình tập luyện của mình để đạt được hình thể như ngày hôm nay. Nếu bạn muốn cơ thể săn chắc và cơ bắp hơn, hãy sử dụng tạ trong các buổi tập và cardio. Đó là cách duy nhất để phát triển cơ bắp một cách tối đa.

3. Giảm thời gian tập Cardio

Tất cả các bài khởi động đều là một hình thức tập luyện tim mạch, nhưng vấn đề là Chris không lãng phí thời gian để tập quá nhiều bài tập tim mạch suốt cả ngày. Để có được khối lượng cơ như mong muốn, anh ấy phải dùng hết năng lượng có được trong một khoảng thời gian ngắn để tập trung vào buổi tập, thực hiện các động tác nâng, đẩy, kéo càng nặng càng tốt mà không cần đầu tư quá nhiều vào thời gian tập cardio.

4. Chương trình tập luyện của Captain America Kết hợp Plyometrics với tạ

Plyometrics và tạ là một cách tuyệt vời để nâng cao nhịp tim khi bạn đang tập với tạ nặng, ít lặp lại.

5. Tăng khối lượng cơ bắp nhờ điều chỉnh khẩu phần ăn

Bạn có thể cân nhắc khẩu phần ăn thích hợp là ăn nhiều bữa nhỏ, bổ dưỡng mỗi ngày. Tuy nhiên, điều này chỉ dành cho những người muốn tăng vài cân, còn những người muốn khỏe hơn, và đó là câu chuyện của việc ăn nhiều protein hơn mỗi ngày.

Tham khảo chế độ dinh dưỡng của Captain America

Nếu như bạn đã biết được chương trình tập luyện của Captain America thì chắc hẳn cũng dễ dàng nhận ra rằng có đến 70% thành công là nhờ vào chế độ dinh dưỡng và 30% còn lại chính là sự chăm chỉ tập luyện. Dưới đây là thực đơn mẫu trong 1 ngày mà bạn có thể tham khảo:

Bữa sáng:

  • Yến mạch

  • 1 ly sữa hạnh nhân và hạt hạnh nhân

  • 100gr thịt bò

  • Rau xanh

  • Sữa chua tách béo

  • 1 quả chuối

Bữa trưa:

  • Khoảng 300gr ức gà không da

  • Rau cải

  • Một nửa trái dưa leo

  • 2 củ khoai lang

  • 1 phần trái cây

Bữa tối:

  • Khoảng 300gr ức gà không da

  • 1 thìa dầu ô liu

  • 2 bát cơm gạo lứt

  • 2 quả ớt chuông

Trên đây là những thông tin tham khảo về chương trình tập luyện của Captain America. Hy vọng, qua bài viết này có thể giúp bạn tăng thêm ý chí luyện tập và thiết lập một chương trình tập luyện hiệu quả để đạt được mục đích về thể hình của mình nhé!

 

Tìm hiểu thêm về kiến thức tăng cơ:


629 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
MR_K7043.jpg

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

bottom of page