top of page
  • Admin

Nước Detox - Phá Hủy Men Răng ?

Đã cập nhật: 29 thg 6, 2023

Detox đang là một từ khóa "hot" và phổ biến trong giới trẻ ngày nay. Detox mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe giúp loại bỏ đi những độc tố và thanh lọc cơ thể tốt nhất. Bên cạnh đó, mặt trái của việc thanh lọc này chính là nước Detox - phá hủy men răng của bạn.

Nước Detox có thực sự tốt?

Nước trái cây (Detox) đang là một chủ đề nóng hổi trên các diễn đàn trang mạng xã hội, đặc biệt là các group của chị em. Loại nước này được ưa chuộng và chia sẻ rầm rộ vì công dụng giúp giảm cân, tăng cường hệ miến dịch, giúp xương chắc khỏe và cải thiện làn da rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, loại nước thần này lại vướng phải những lùm xùm về tác hại không tưởng đến men răng của bạn.

Detox - Phá Hủy Men Răng

Thủ phạm Detox - Phá hủy men răng

Nếu những chiếc răng được xem là trái trứng, thì men răng chính là lớp vỏ trứng , mang công dụng bảo vệ các bộ phận dễ bị tổn thương ở bên trong. Nhưng so với vỏ trứng, men răng của con người mỏng manh hơn rất nhiều.

Những nghiên cứu gần đây cho thấy có tới 20% bệnh nhân bị bào mòn men răng do hàm lượng axit trong nước Detox cơ thể. Nếu mất đi men răng, bạn có thể bị các bệnh như răng xỉn màu, sâu răng, bị ê buốt và đau răng gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc ăn uống của chúng ta.

Nước Detox - Phá Hủy Men Răng

Việc thường xuyên sử dụng các loại Detox cơ thể từ trái cây có nồng độ axit cao như bưởi, cam, quýt (các loại trái cây có múi) sẽ khiến cho quá trình phá hủy toàn bộ men răng diễn ra nhanh hơn. Nồng độ axit của một vài loại quả:

  • Độ pH của chanh: 2.2 - 2.4

  • Độ pH của bưởi: 3.0 - 3.7

  • Độ pH của cam: 3.0 - 4.0

Cách làm giảm tác hại của nước Detox với men răng

Nước Detox - Phá hủy men răng của bạn làm cách nào để làm giảm tác hại xuống? Chuyên gia Gym PPC đề xuất như sau:

  • Uống nước bằng ống hút: Dùng ống hút giúp nước trái cây và răng không trực tiếp tiếp xúc với nhau, vì vậy, mức độ ảnh hưởng sẽ được giảm xuống đáng kể và giúp bảo vệ răng tốt hơn.

  • Súc miệng với nước lọc: Sau khi uống nước Detox, bạn có thể đánh bay một phần axit bám trên răng nhờ việc súc miệng ngay lập tức.

  • Không đánh răng ngay: Bạn nên chải răng sau 20 phút thực hiện Detox. Vì khi làm sạch miệng ngay với bàn chải sẽ làm cho axit trong khoang miệng tác động lên răng mạnh mẽ hơn.

  • Ngoài phương pháp thanh lọc cơ thể nói trên, bạn có thể tham khảo những phương pháp khác như ăn ít thực phẩm nhanh, thay đổi chế độ ăn, tập thể dục, sử dụng các thực phẩm sạch để giảm thiểu tác hại đến men răng nhé.

Lời kết

Việc thanh lọc cơ thể là tốt trong trường hợp uống đúng theo sự hướng dẫn của chuyên gia. Ngược lại nước Detox - phá hủy men răng là do chị em quá "tôn sùng" và lạm dụng nó trong việc giảm cân, làm đẹp. Để detox được tốt nhất, bạn nên tìm hiểu và sử dụng nước uống nguyên chất không đường, dùng ống hút khi uống để giảm tối đa việc axit tiếp xúc trực tiếp lên răng nhé!

55 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
MR_K7043.jpg

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

​ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Cám ơn bạn. PPC sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất

bottom of page